Search
Close this search box.
ความเชื่อผิดๆ ศัลยกรรม

ความเชื่อผิดๆ ศัลยกรรม ห้ามกินโปรตีน ไข่ จริงไหม?!

ใครเคยได้ยินบ้างว่า ถ้าคุณ ศัลกรรม ผ่าตัด หรือมีบาดแผล ห้ามกินไข่ หรือโปรตีน ไม่งั้นจะเป็น “คีย์ลอย” แอดมินบอกเลยว่า นี้คือการเข้าใจผิดอย่างใหญ่หลวง >< ทำไม? เพราะอะไร? กินโปรตีนได้หรือไม่ แล้วคีลอยด์เกิดจากอะไร? แอดจะพาไปหาคำตอบค่ะ

ไม่จริง กับคำที่ว่าศัลยกรรมห้ามกินโปรตีน

เพราะโปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จะช่วยฟื้นฟู ซ่อมแซมร่างกาย ช่วยให้เซลล์ต่างๆ ในร่างกายเชื่อมติดกันได้ง่าย ส่งผลให้แผลสมานได้เร็วขึ้น หากร่างกายได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ ก็ส่งผลให้แผลหายช้า และถ้าหากแผลหายช้าก็อาจส่งผลให้ติดเชื้อได้ง่ายด้วยค่ะ 

ต้องทานโปรตีนเท่าไหร่?

ร่างกายของแต่ละคนจะมีความต้องการของโปรตีนที่ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็น อายุ น้ำหนักตัว พฤติกรรมการใช้ชีวิตประจำวัน โดยจะมีวิธีการคำนวณโปรตีนที่ได้รับคราวๆ จากน้ำหนักตัว ดังนี้ ควรรับประทานโปรตีนให้ได้ปริมาณ 0.8 ถึง 1 กรัม ต่อน้ำหนักตัว 1 กก. ตัวอย่างเช่น น้ำหนักตัว 50 กิโลกรัม ก็ควรจะรับประทานโปรตีนประมาณ 40-50 กรัมต่อวัน

คีย์ลอย เกิดจากอะไร

คีย์ลอยที่เกิดในแผล ศัลยกรรม อาจมีสาเหตุมาจาก

  1. การเย็บแผล ความจริงอย่างแรกคีย์ลอยนั้นเกิดจาก ความตึงของการเย็บแผลที่ไม่ดี มีการเย็บแผลเพียงแค่ผิวหนังชั้นนอก ชั้นเดียว และดึงผิวจนตึงจึงเกิดเป็นคีย์ลอย
  2. แผลที่ติดเชื้อ แผลที่มีการอักเสบ ทำให้ระยะเวลาการรักษาแผลนั้นนานมากขึ้น จึงเกิดเป็นคีย์ลอยได้
  3. กรรมพันธุ์ การเกิดคีลอยด์หากคนในครอบครัว พ่อ-แม่ เป็นคีลอยด์ ก็โอกาสที่ลูกจะเป็นคีลอยด์ด้วย และคีลอยด์พบมากในหมู่คนผิวสี มากกว่าคนผิวขาว โดยการศึกษาพบว่า คนแอฟริกา คนเอเชีย และคนลาตินมีโอกาสเป็นคีลอยด์มากกว่าฝรั่งผิวขาว 

เพราะฉะนั้น สาวๆ หนุ่มๆ ที่เสริมสวยเสริมหล่อกัน หากคุณอยากให้แผลหายเร็ว แผลสมานกันเร็วๆ ไม่อยากเจ็บตังพักฟื้นนานๆ ต้องอย่าลืมทานโปรตีนนะคะ นอกจากจะได้เรื่องแผลแล้วโปรตีนยัฃช่วยส่งเสริมสุขภาพในด้านอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น ภูมิคุ้มกัน ความแข็งแรงของร่างกาย เสริมสร้างกล้ามเนื้อ เพิ่มการเผาผลาญ ดูแลทั้ง ผิว ผม เล็บ และเตรียมร่างกายให้พร้อมลุยทุกกิจกรรมด้วย 

หากใครกังวลว่าร่างกายจะได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ แอดมินขอแนะนำ Nuzest Pea Protein โปรตีนจากพืช 100% สกัดจากถั่วลันเตายุโรปสีทอง มีโปรตีนสูงกว่าถั่วลันเตาทั่วไปและสูงกว่าถั่วเปลือกแข็ง ให้โปรตีนสูงแต่มีคาร์โบไฮเดรตและน้ำตาลต่ำ อัดแน่นด้วยคุณภาพเต็มกระปุกแบบสุดๆ มีถึง 8 รสให้เลือก เพียงแค่ผสมน้ำแล้วเชคๆ ก็เติมโปรตีนเข้าสู่ร่างกายได้แบบง่ายๆ ไม่ต้องออกไปหาซื้อวัตถุดิบให้ยุ่งยาก คนที่ทานเจ วีแกน หรือแพ้นมวัวก็ทานได้ค่ะ ปลอดภัยแม้กับแม่ตั้งครรภ์และให้นมบุตร รสอร่อย ทานง่าย ท้องไม่อืด ไม่เฟ้อ ไม่มีลมในท้อง เติมโปรตีนเข้าสู่ร่างกายให้พร้อมลุยทุกกิจกรรมด้วย นูเซสต์พีโปรตีน

  • โปรตีนสูง ไขมันต่ำ
  • ไม่เติมน้ำตาล แต่ใช้โปรตีนรสหวานจากผลคาเทมเฟ่แทน
  • ไม่ผสมถั่วเหลือง
  • ไม่มีนมวัว
  • ไม่ใช่พืช GMO
  • ไม่มีสารกันเสีย
  • มังสวิรัติ วีแกนทานได้
  • เหมาะกับสายลีน เพราะโปรตีนสูง ไขมันต่ำ คอเลสเตอรอล 0%

สั่งซื้อได้เลยที่ Nuzest Pea Protien Shop

Recent Blog Posts

Log in to your account