Search
Close this search box.

พักสายตาเถอะนะคนดี! ดื่ม “โปรตีน” ก่อนนอนมีประโยชน์กว่าที่คิด

กินเวย์ก่อนนอน

ค่ำแล้วจะกินอะไรเอ่ย? เป็นโจทย์ที่ยากสำหรับหลายคนเลยนะคะ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเมืองไทยเป็นสวรรค์แห่ง Street Food จริง ๆ อาหาริมทางยามเย็นมีให้เลือกเยอะมากกกก แต่ประเด็นคือ ถ้าเรากินมื้อเย็นแบบตามใจเรื่อยไป อีกประเดี๋ยวจะได้น้ำตาตกในเพราะน้ำหนักขึ้นแน่ ๆ ค่ะ ไม่ใช่จะกินอะไรก็ได้ เราต้องเลือกกันสักนิด
โดยเฉพาะ “โปรตีน” ค่ะ.


ได้รับโปรตีนก่อนนอน = โปรตีนย่อยและดูดซึมได้ดี

Cr.pixabay.com

งานวิจัยในประเด็นเรื่อง “การดูดซึมโปรตีนและการฟื้นฟูกล้ามเนื้อหลังออกกำลังกาย” ได้ค้นพบค่ะว่า การที่เรารับประทานโปรตีนเข้าไปช่วงก่อนนอนเนี่ย โปรตีนจะถูกย่อยและถูกดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยกระตุ้นอัตราการสังเคราะห์โปรตีนและฟื้นฟูกล้ามเนื้อตลอดทั้งคืนที่เราหลับ
ยิ่งสำหรับคนที่ออกกำลังกายแบบเน้นแรงต้าน เช่น บอดี้เวท ยกเวท สควอท ฯลฯ การรับประทานโปรตีนก่อนนอนก็อาจช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงได้ด้วยค่ะ

ได้รับโปรตีนก่อนนอน = ต้องดื่มเท่าไหร่ดี ?

Cr.pixabay.com

สำหรับคำถามว่า ต้องกินโปรตีนก่อนนอนเท่าไหร่จึงจะเห็นผล ? ทางงานวิจัยแนะนำไว้ค่ะว่า อย่างน้อย 40 กรัม จึงจะเห็นชัดเจนว่าอัตราการสังเคราะห์โปรตีนในกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น

Cr.pixabay.com

เรียกได้ว่า ไหน ๆ คนเราก็ต้องนอนอยู่แล้ว ทำไมเราไม่จัดให้การนอนของเรามันมีประสิทธิภาพที่สุด ด้วยการให้ร่างกายได้ฟื้นฟูตัวเองอย่างเต็มที่ ทั้งการบริโภคโปรตีนก่อนนอน การเข้านอนก่อนเที่ยงคืนเพื่อให้ร่างกายได้รับ Growth Hormone ซึ่งเป็นฮอร์โมนแห่งการซ่อมแซมฟื้นฟูและชะลอวัยได้ โดยจะหลั่งออกมาในช่วงที่เราหลับสนิทก่อนตีหนึ่งครึ่งหรือตีสองเท่านั้นค่ะ

ได้รับโปรตีนก่อนนอน = กินโปรตีนจากอะไรดี ?

Cr.pixabay.com

ทางงานวิจัยนี้ไม่ได้จำกัดเลยค่ะ เปิดกว้างมาก ๆ ว่าเราจะรับโปรตีนไข่ก็ได้ จากโปรตีนจากเวย์ก็ได้ โปรตีนจากนมและเนื้อวัวก็ได้ โปรตีนจากถั่วก็ได้ ตามแต่เราจะสะดวกเลย แต่ประเด็นก็คือ บางคนกินโปรตีนจากเนื้อหรือนมวัวเยอะก็ย่อยไม่ค่อยจะดี ท้องไส้ปั่นป่วนหรือ Error ไปเลยก็มี ดังนั้น การมองหาโปรตีนที่ย่อยง่ายให้ร่างกายได้รับได้ช่วงก่อนนอน จึงเป็นโจทย์ที่เราต้องเลือกแล้วล่ะค่ะ

โปรตีนย่อยง่าย = ดื่มเวย์ได้มั้ย ?


ได้ค่ะ…ไม่มีปัญหาเลย ถ้าคุณไม่แพ้นมวัว ดื่มแล้วไม่ท้องอืด – ท้องเสีย มีเวย์โปรตีนให้เลือกเยอะในท้องตลาด แต่ขอให้พลิกข้างกล่องหรือข้างซองดูสักนิด ว่าเขาใส่น้ำตาลมาเท่าไหร่ ? อย่าคิดว่าเวย์โปรตีนยี่ห้อไหนก็เหมือนกันนะคะ บางยี่ห้อจกตาเรา ซองหนึ่งใส่โปรตีนมาไม่ถึง 10 กรัมแถมอัดน้ำตาลมา 5 กรัม ดื่มไปอร่อยดี แต่ไม่ได้โปรตีนเพียงพอนะคะ ที่ได้ไปน่ะน้ำตาลและไขมันเต็ม ๆ เลย

ถ้าคุณกำลังมองหาพีโปรตีน (โปรตีนจากถั่ว) ที่ดื่มได้ ย่อยง่าย ไร้ไขมัน ไร้น้ำตาลสังเคราะห์

แต่ยังตัดสินใจไม่ได้ ลองสอบถามไปที่แฟนเพจ Nuzest Thailand หรือ Line : @nuzest เลยค่ะ มีแอดมินดูแลให้ข้อมูลคุณตลอดทั้งวัน

แล้วจะรู้ว่าดื่มโปรตีนก่อนนอนมันง่ายนิดเดียว
นูเซสต์รักจริงไม่ติงนังค่ะ

Recent Blog Posts

Log in to your account

แจ้งหยุด